Giảm cân sau sinh, cach giam can sau khi sinh con

Cách giảm cân sau khi sinh mổ ~ Giảm cân sau sinh | Cach giam can sau sinh
Cần duy trì chế độ ăn uống và tập luyện vừa với sức chịu đựng của cơ thể sau khi sinh để có quá trình giảm cân sau sinh hợp lý.
 
giam can sau khi sinh mo


Những mẹ phải sinh mổ thường khó giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh hơn so với những mẹ sinh thường. Ngoài những chấn thương do cuộc phẫu thuật gây ra, sinh mổ còn cắt đứt các cơ vùng bụng, gây mất máu và khiến cơ thể lâu hồi phục hơn. Vì thế không phải chỉ có vùng vụng mới cần hồi phục sau khi giãn nở, vết cắt còn mất nhiều tháng để lành. Tuy nhiên, cho dù sinh mổ, vẫn có cách để các chị em lấy lại vóc dáng ngày xưa. Điều bạn cần nhất là các loại quần áo tập thoải mái và đồ lót dành cho người sau khi sinh mổ.

Bước 1:

Thực hiện các bài tập nhẹ vùng bụng như hóp cơ bụng khi hít vào và thả lỏng cơ bụng khi thở ra. Thực hiện bài tập này suốt cả ngày để cơ bụng được săn chắc lại từ từ.

Bước 2:

Cắt dần lượng calorie nạp vào cơ thể, đủ để giảm khoảng nửa kg trong vòng một tuần, trừ khi bạn đang cho con bú hay bác sĩ khuyên không nên cắt giảm. Cần kết hợp với việc ăn uống cân bằng dinh dưỡng để duy trì năng lượng và phục hồi lại các dưỡng chất đã mất trong thời gian mang thai. Phần lớn phụ nữ đều cần ăn từ 1.800 đến 2.000 calorie mỗi ngày.

Bước 3:

Đặt bé vào xe đẩy và đi dạo 10 phút từ 1-2 lần mỗi ngày. Những cuộc đi bộ ngắn hàng ngày sau khi sinh mổ sẽ đẩy nhanh quá trình hồi phục, cải thiện tinh thần và giúp giảm cân sau sinh. Khi cơ thể khỏe mạnh hơn thì tăng dần quãng đường đi bộ lên.

Bước 4:

Thực hiện các bài tập yoga nhẹ khi nào cơ thể đã sẵn sàng và có thể tập được. Các bài tập hỗ trợ hông và khung chậu thực sự rất có ích cho những phụ nữ phải sinh mổ.
Trong giai đoạn này, phụ nữ cần ngủ càng nhiều càng tốt. Những mẹ nào càng mỏi mệt càng rất dễ ăn nhiều đồ ngọt và các loại carbs đơn để bổ sung năng lượng. Ban đầu có thể khó khăn nhưng phải tìm cách chợp mắt một lát trong lúc bé đang ngủ để tăng cường sức chịu đựng và giúp bạn chọn được những món ăn phù hợp cho sức khỏe và cho cả quá trình giảm cân. Nhớ bảo vệ vết mổ bằng cách tránh thực hiện các bài tập gây co xát hay chèn ép vết mổ. Tùy thuộc vào vị trí của vết mổ, những sự bảo vệ và che chắn từ các loại quần lót dành cho người sau khi sinh mổ cũng rất cần thiết.

Lavender