Giảm cân sau sinh, cach giam can sau khi sinh con

Giảm cân sau sinh thật dễ dàng ~ Giảm cân sau sinh | Cach giam can sau sinh
Giảm cân sau sinh không khó - bài viết chia sẻ những bí quyết giúp các mẹ giảm cân sau sinh an toàn nhanh chóng và dễ dàng hơn!

Tăng cân sau sinh là điều mà hầu hết các mẹ đều phải đối diện, và giảm cân là điều tất cả các mẹ đều mong muốn, vậy làm sao để giảm cân sau sinh không còn là gánh nặng của các mẹ?

Điều chỉnh lượng dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu cơ thể

Sau sinh các mẹ cần một lượng chất dinh dưỡng dồi dào để đầy đủ sức khỏe chăm sóc em bé! Tuy nhiên do cơ địa mỗi mẹ khác nhau nên lượng dinh dưỡng cũng khác nhau. Tùy vào tình hình sức khỏe và độ tuổi của mỗi mẹ hãy nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng để cung cấp lượng dinh dưỡng phù hợp với quá trình giảm cân sau sinh.


Lựa chọn thực phẩm cho thực đơn giảm cân phù hợp

Để cân bằng được tâm lí điều chỉnh được lượng dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu cơ thể các mẹ cần lựa chọn đúng các loại thực phẩm phù hợp cho quá trình giảm cân sau sinh của các mẹ.

Các mẹ nên chọn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng ít calo và chất béo không có lợi cho quá trình giảm cân sau sinh.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích các mẹ  nên chọn các loại thực phẩm như rau xanh, thịt bò, trứng, sữa ít béo, sữa chua, vì đây là những loại thực phẩm giàu DHA, omega 3 có lợi cho quá trình chăm sóc trẻ, đồng thời cân bằng dưỡng chất cho cơ thể mẹ trong quá trình giảm cân sau sinh. Các loại thực phẩm này còn giàu canxi, vi chất giúp củng cố hệ xương, đồng thời tạo cảm giác no lâu, kiềm chế các cơn  thèm ăn hiệu quả.  Các mẹ nên ăn và uống các loại thức ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước để tránh táo bón .

Các mẹ nên tránh các loại thực phẩm như thức ăn nhanh bao gồm bánh mì sandwich, khoai tây chiên, đồ nhúng, kẹo, bánh quy, đồ ngọt, các loại sức nhiều chất béo, nước ngọt có ga. Các loại thực phẩm này sẽ khiến các mẹ có nguy cơ bị béo phì.

Tạo tâm lí thỏa mái cho trong quá trình giảm cân sau sinh

Đây là bước đầu tiên vô cùng quan trọng để giúp quá trình giảm cân sau sinh của mẹ nhanh chóng đạt kết quả. Hãy chuẩn bị tâm lí thật thỏa mái, vì hầu hết các mẹ sau sinh đều rơi vào tình trạng tăng cân, có mẹ tăng từ 12 đến 20 kg, do đó các mẹ phải xác định đây là điều hết sức bình thường.

Chú ý đến các dấu hiệu sức khỏe của cơ thể

Việc chú ý đến các dấu hiệu của cơ thể giúp mẹ bầu kiểm soát được tâm trạng và lượng thức ăn được nạp vào cơ thể.

Rất nhiều mẹ lâm vào cảnh, không đói nhưng vẫn muốn ăn khi tâm trạng mệt mỏi buồn chán. Vì vậy khi cơ thể có những dấu hiệu này, hãy tìm cách giải tỏa bằng cách tìm bạn bè để nói chuyện, đi dạo cùng người thân. Cách này sẽ giúp các mẹ bớt đi một lượng calo

Tạo tâm lí thỏa mái sẽ giúp các mẹ sáng suốt để lựa chọn cho mình bí quyết giảm cân sau sinh an toàn và phù hợp với cơ địa.

Không áp dụng chế độ ăn kiêng

Đừng vì quá nôn nóng giảm cân mà thực hiện các chế độ ăn kiêng, việc này không tốt cho sức khỏe của cả mẹ lẫn bé.

Hãy ăn thường xuyên và ăn đủ, chia nhỏ các bữa ăn ra để cung cấp dưỡng chất cho quá trình cho con bú kịp thời, đồng thời đây là cách giúp đốt cháy năng lượng để giảm cân sau sinh hiệu quả!

Kết hợp việc vận động nhẹ nhàng để giảm cân sau sinh hiệu quả

Sau sinh các mẹ cần vận động nhẹ nhàng để đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả hơn. Việc vận động sẽ giúp tinh thần của các mẹ thỏa mái hơn đồng thời giúp khởi động các cơ xương, điều hòa quá trình trao đổi chất của cơ thể để giảm cân hiệu quả hơn.

Các mẹ có thể tận dụng quá trình chăm sóc em bé để vận động cơ thể, đây cũng là cách đốt cháy calo hiệu quả.
.