Giảm cân sau sinh, cach giam can sau khi sinh con

Rong biển giúp lợi sữa, giảm cân sau sinh hiệu quả ~ Giảm cân sau sinh | Cach giam can sau sinh

Rong biển được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là thực phẩm giàu chất bổ dưỡng, lợi sữa tốt cho phụ nữ mang thai và giảm cân sau sinh hiệu quả cho chị em phụ nữ. Bạn có thể chế biến rong biển thành những món ăn thanh đạm và thêm vào thực đơn ăn kiêng để nhan chóng lấy lại vóc dáng thon thả.

Lợi ích giảm cân, lợi sữa của rong biển
Giảm cân: Thành phần fucoxanthin kích hoạt UCPs hoặc protein tách cặp có trong rong biển giúp thúc đẩy các tế bào mỡ giải phóng axit béo được lưu trữ thành năng lượng hữu ích và hợp chất fucoxanthin giúp hạ thấp mức insulin, ức chế sự tích tụ các tế bào mỡ hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Rong biển còn là thực phẩm ít calo, chất béo rất thích hợp để thêm vào thực đơn ăn kiêng mỗi ngày.
Tốt cho sức khỏe, lợi sữa cho phụ nữ sau sinh: Rong biển là thực phẩm có nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể có tác dụng tiêu biểu là bổ máu, tốt cho hệ tuần hoàn, bài tiết… Thải độc tố, lưu thông máu sẽ là hai ưu điểm tốt cho phụ nữ sau sinh.  Chất Fertile clement có trong rong biển còn là chất không thể thiếu của tuyến giáp trạng, nơi tiết ra hooc-môn sinh trưởng, giúp cơ thể phát triển của bé. Chính vì vậy, rong biển là thực phẩm được khuyến khích dùng nhiều trong chế độ ăn uống của phụ nữ mang thai và thời kì cho con bú.
Món ngon với rong biển
Salad rong biển

Nguyên liệu
- 5 - 10gr rong biển wakame
- 1 trái dưa leo
- 30gr bún khô
- Gia vị: giấm, đường, muối.
Cách làm:
Đầu tiên, bạn ngâm rong biển trong nước trước khoảng 10 phút cho nở, ngâm bún khô khoảng 3 phút cho nở là được.
Sau đó, đem rong biển rửa sạch rồi vớt để ráo nước, bún cũng vớt ra cho ráo nước.
Đun nước sôi, cho bún vào luộc cho đến khi bún chín mềm thì vớt ra rổ xả lại với nước lạnh cho sợi bún tách rời nhau rồi để ráo nước.
Dưa leo rửa sạch, cắt đôi, thái miếng xéo mỏng.
Làm nước trộn: pha 3 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường và nửa muỗng cà phê muối, quậy cho đến khi đường và muối tan vào giấm, nếm thử và điều chỉnh gia vị cho vừa khẩu vị đảm bảo độ chua , ngọt, mặn vừa đủ là được.
Đem dưa leo, rong biển và bún vào một cái tô lơn, cho nước trộn vào trộn đều với nhau sau đó cho hết tất cả vào cái hộp có nắp để trong tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng là có thể dùng được. Khi thưởng thức, bạn có thể ăn như món salad bình thường hoặc ăn dạng đồ chua ăn kèm với cơm đều rất ngon, rất hiệu quả cho người ăn kiêng giảm cân.
Đậu phụ nhồi thịt rong biển
Nguyên liệu:
- 3 bìa đậu phụ:
- 150g thịt nạc vai
- 30g rong biển
- Hành khô, hành lá, mùi,
- Gia vị, dầu ăn, hạt tiêu
Cách làm:
Ngâm rong biển trong nước khoảng 10 phút cho mềm sau đó đem rửa sạch thái nhỏ.
Rửa sạch thịt rồi đăm băm nhỏ.
Hành khô bóc vỏ, hành lá, rau mùi rửa sạch thái nhỏ.
Dùng cái tô lớn cho thịt, rong biển hành, mùi cùng một chút hạt tiêu và gia vị vào trộn đều.
Cắt đậu thành 3, 4 miếng nhỏ tùy vào chiều dài của bìa đậu rồi rạch ngang miếng đậu vừa cắt tạo thành rãnh nhỏ sau đó đem nhồi hỗn hợp thịt, rong biển, hành mùi vừa trộn vào trong miếng đậu.
Đun nóng chảo, cho dầu vào chờ nóng rồi cho đậu đã nhồi thịt vào rán vàng. Lúc đầu bạn nên để lửa nhỏ để thịt kẹp trong miếng đậu chín trước, sau đó mới để lửa to để rán vàng miếng đậu.
 Vậy là bạn đã hoàn thành món đậu nhồi thịt rong biển, thưởng thức với nước chấm mắm ớt ăn kèm với cơm nóng sẽ rất ngon.