Giảm cân sau sinh, cach giam can sau khi sinh con

Làm gì để giảm cân nhanh sau sinh? ~ Giảm cân sau sinh | Cach giam can sau sinh
Để giảm cân nhanh sau sinh nhiều chị em đã rất tích cực ăn kiêng, sử dụng nhiều phương pháp giảm cân khác nhau nhưng vẫn không mang lại kết quả như ý. Vậy, để lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh chị em cần làm những gì?
 
Chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng trong quá trình mang thai và sau khi sinh con là nguyên nhân quan trọng khiến trọng lượng cơ thể người phụ nữ tăng lên đáng kể. Khi mức năng lượng vượt giới hạn của cơ thể, chúng sẽ tích tụ lại tạo thành mỡ dự trữ ở các cơ, tập trung nhiều nhất là phần bụng, mông, bắp tay, đùi. Chính vì vậy, sau sinh thân hình của chị em thường sồ xề hơn. Để nhanh chóng giảm cân lấy lại vóc dáng sau sinh nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe chị em hãy nhớ rằng:

Nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe

Để giảm cân nhanh sau sinh

Sau khi sinh phụ nữ thường rất yếu do bị mất sức, cho nên dù muốn hay không chị em cũng phải để cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe, tránh vội vàng vừa không tốt cho mẹ vừa ảnh hưởng bé. Giai đoạn này người mẹ không nên áp dụng các biện pháp ăn kiêng quá khắt khe, nên thay đổi chế độ ăn dần dần để cơ thể kịp thích nghi.

Lựa chọn thực phẩm phù hợp

Để giảm cân nhanh sau sinh

Thừa cân béo phì phát xuất chính từ chế độ dinh dưỡng không cân bằng hợp lý, một số thành phần quá nhiều dẫn đến dư thừa nhất là tinh bột, đường, chất béo. Chất dinh dưỡng dư thừa không được chuyển hóa hết, một số được thải ra ngoài, một số tích tụ lại tạo thành chất béo dự trữ trong các cơ. Nguồn năng lượng dự trữ này sẽ được cung cấp cho các hoạt động tốn nhiều năng lượng khi bạn luyện tập. Tuy nhiên, với phụ nữ trong khi mang thai và sau khi sinh có rất ít cơ hội được luyện tập. Kết quả là, cơ thể phát phì sau sinh, mỡ tập trung nhiều ở bụng gây nên tình trạng thừa cân béo bụng.
Vì vậy, chị em nên giảm lượng thức ăn xuống dần cũng như lựa chọn những thực phẩm lành mạnh thay vì ăn nhiều đồ ăn vặt và đồ ngọt. Tránh xa các loại chất béo và giàu năng lượng. Nên bổ sung nhiều loại trái cây, rau củ quả, thịt nạc, các sản phẩm ít chất béo… như thế sẽ rất có lợi cho kế hoạch giảm cân.

Luôn suy nghĩ tích cực

Để giảm cân nhanh sau sinh

Trong tất cả mọi mọi việc và ngay cả việc giảm cân của chị em thì suy nghĩ tích cực luôn luôn có lợi. Tránh tâm trạng căng thẳng nhất là stress hay chứng trầm cảm rất thường gặp ở phụ nữ sau sinh chính là những nguyên nhân khiến chị em khó giảm cân. Vì thường khi căng thẳng, mệt mỏi chúng ta sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn, năng lượng nạp vào cơ thể quá lớn dẫn dến dư thừa khiến chúng ta tăng cân nhanh chóng. Vì thế, trong tất cả mọi trường hợp bạn nên suy nghĩ tiêu cực và cố gắng kiểm soát cảm xúc của mình.

Luôn luôn vận động

Để giảm cân nhanh sau sinh

Nếu bạn muốn giảm cân thì vận động là một phương pháp vô cùng hữu hiệu, chúng có tác dụng làm giảm lượng calo cũng như lượng mỡ thừa trong cơ thể bạn, cũng như có tác dụng loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể, giúp bạn có thân hình thon gọn và tốt cho sức khỏe. Vì vậy, chị em phải luôn luôn vận động để sớm có được thân hình thon gọn như mong muốn. Chị em có thể tập thể dục cùng trẻ bằng cách đi lại trong nhà hoặc đi bộ quanh khu vực gần nhà cũng là cách rất hiệu quả.
Trên đây là cách giảm cân nhanh cho phụ nữ sau sinh mà chị em có thể tham khảo để sớm có được thân hình thon gọn và quyến rũ như trước khi sinh con.
Hoa Mai