Giảm cân sau sinh, cach giam can sau khi sinh con

Bài tập yoga giảm cân sau sinh hiệu quả ~ Giảm cân sau sinh | Cach giam can sau sinh

Thực hiện bài tập yoga mỗi ngày là cách vận động nhẹ nhàng và đơn giản nhất để giảm cân sau sinh cho chị em phụ nữ. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng với tập luyện thường xuyên thì việc đáng bay những ngấn mỡ thừa, đặc biệt là vùng bụng sẽ không còn là điều khó khăn nữa.

Tập yoga để giảm cân ở mỗi người là không giống nhau. Thời gian giảm cân bằng môn thể thao này cũng sẽ lâu hơn so với những môn thể thao khác và cần sự kiên trì nhiều hơn. Tuy nhiên, đây là phương pháp giảm cân khá an toàn và hiệu quả, đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh.
Kê một chân lên ghế
Lợi ích: Giúp chắc khỏe vùng hông.
Kê một chân lên ghế
Thực hiện:
Kê chân phải lên ghế, cong gối. Chân trái giữ thẳng trên sàn. Đặt khuỷu tay lên đầu gối, nâng tay trái lên cao, nghiêng về bên phải. Hít vào. Trở lại vị trí cũ. Thở ra.
Lặp lại 5 lần. Đổi bên sau mỗi lần tập.
Bài tập cho cơ vai
Lợi ích: Làm khỏe cơ vai và ngực.
Thực hiện: Đứng thẳng, chân rộng ngang vai. Đưa hai tay về phía sau, xen kẽ các ngón tay giữa hai bàn tay. Hít vào. Trở lại tư thế ban đầu và hở ra.
Ngồi ghế
Lợi ích: Giúp duy trì tốc độ thở đều khi ngồi.
Thực hiện: Bạn ngồi trên ghế, hít thở sâu, sau đó thở ra (tập trung vào mỗi lần hít - thở). Ngồi thẳng lưng, giữ cho vai thẳng, tay đặt nhẹ lên bụng.
Giơ tay
Lợi ích: Cho phép bạn thở sâu ngay cả khi đang di chuyển.
Giơ tay
Thực hiện: Đứng thẳng, chân rộng ngang vai. Hít vào. Nâng hai cánh tay cho đến khi lòng bàn tay chạm vào nhau. Thở ra. Đưa tay về vị trí cũ. Lặp lại 8 lần.
Gập hông
Lợi ích: Giúp khỏe cơ lưng và khoeo chân.
Thực hiện: Đứng thẳng, từ từ gập hông lại sao cho vuông góc với mặt sàn. Hai tay tỳ lên thành ghế vững chắc. Hít vào. Trở lại tư thế ban đầu và thở ra.
Thêm một động tác kê chân lên ghế
Lợi ích: Chắc khỏe cơ chân, cơ đùi.
kê chân lên ghế
Thực hiện: Đứng thẳng trước ghế. Từ từ, nâng chân phải, đặt lên ghế. Từ từ gập người về phía trước nhưng phải đảm bảo luôn thoải mái. Không được gắng sức. Giữ cho lưng thẳng. Hít vào. Trở lại vị trí ban đầu. Thở ra. Làm 5-8 lần, đổi bên sau mỗi lần tập.
Động tác ngồi ghế
Lợi ích: Giúp khỏe cơ hông.
Thực hiện: Ngồi trên ghế. Từ từ nâng bàn chân bên phải lên đầu gối trái. Đặt một tay lên đầu gối, một tay lên mắt cá chân. Từ từ nghiêng về phía trước nhưng vẫn đảm bảo thoải mái. Giữ lưng thẳng. Hít vào. Trở lại tư thế ban đầu, thở ra.
Lưu ý
- Không tập đến mức quá mệt hay kiệt sức, vì điều này sẽ tác động không tốt cho tử cung của bạn vì sau khi sinh xong, cơ thể còn yếu chưa lấy lại được sức khỏe hoàn toàn. Do đó, bạn cần chú ý điều này.
- Tập luyện đều đặn 30 phút mỗi lần, 2 - 3 lần mỗi tuần để tác động lên cơ bắp và tuần hoàn, nâng cao sinh lực và chống stress. Tuy nhiên, cường độ và thời gian tập luyện còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người, miễn sao không quá sức.