Giảm cân sau sinh, cach giam can sau khi sinh con

Thực đơn giảm cân sau sinh hiệu quả ~ Giảm cân sau sinh | Cach giam can sau sinh
Để giảm cân an toàn và hiệu quả sau sinh bạn cần vạch ra kế hoạch cụ thể cho mình và cố gắng làm đúng như kế hoạch đã để ra.

Một chế độ giảm cân an toàn, khao học sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng mà không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và bé. Hãy cùng tham khảo kế hoạch giảm cân sau sinh hiệu quả sau đây.

Giảm cân sau sinh lành mạnh

Việc bạn giảm cân lành mạnh sẽ không ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe mẹ và bé. Giảm cân chậm và ổn định bằng lựa chọn thực phẩm ăn uống kết hợp với tập luyện là cách an toàn nhất cho sức khỏe và hiệu quả nhất để giảm cân sau khi sinh.

Tập thể dục để giảm cân sau sinh

Việc tập thể dục là lý tưởng cho hệ tim mạch và giúp đốt cháy chất béo. Đi bộ với xe đẩy em bé, chạy bộ hay đạp xe là cách hiệu quả để bắt đầu cho một chương trình tập thể dục aerobic. Baby Center cho thấy rằng cách tốt nhất để giảm cân là thông qua các bài tập aerobic. Hoạt động thể chất là một phần thiết yếu của một chương trình giảm cân tốt.

Kế hoạch bữa ăn trong quá trình giảm cân sau sinh

Lượng calo thích hợp cho bạn có thể chênh lệch vài trăm calo tùy vào tỷ lệ trao đổi chất của riêng bạn. Tuy nhiên, lượng calo có thể thay đổi tùy theo kích thước cơ thể và hoạt động thể chất. Theo Baby Center, một người phụ nữ cho con bú sẽ nhận được khoảng 2.200 calo và một người phụ nữ sau khi sinh không cho con bú khoảng 1.800 calo. Đối với phụ nữ sau khi sinh, lập kế hoạch bữa ăn là một việc hữu ích cho giảm cân. Nó giúp kiểm soát năng lượng và đảm bảo dinh dưỡng hợp lý.

Cho con bú giúp giảm cân sau sinh

Thực đơn giảm cân sau sinh hiệu quả

Cho con bú giúp giảm cân sau khi sinh. Phụ nữ cho con bú cần từ 2.000 đến 2.700 calo một ngày. Tuy nhiên, việc cho con bú không tác dụng lớn đối với giảm cân. Một nghiên cứu được công bố trong "Dinh dưỡng sức khỏe cộng đồng" (tháng 6 năm 2010) so sánh hiệu quả của việc giảm cân từ ba đến sáu tháng của phụ nữ cho con bú so với phụ nữ không cho con bú. Kết quả cho thấy một chỉ 3% của việc giảm cân là do cho con bú.

Lượng dinh dưỡng trong quá trình giảm cân sau sinh

Các vitamin và khoáng chất như can-xi, vitamin D và sắt, đặc biệt quan trọng đối với cả phục hồi sau khi sinh và cho con bú. Khi người mẹ nhận được dinh dưỡng đúng, cơ thể có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho con. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp ích việc phục hồi cũng như sản xuất sữa mẹ. Việc cơ thể nhận được đầy đủ dinh dưỡng sau sinh là rất quan trọng, nếu bạn không nhận được đủ lượng calo hoặc bạn có một chế độ ăn uống không cân bằng, sẽ gây ra giảm năng lượng và có nguy cơ ăn bù khiến bạn tăng cân nhiều hơn.

Thời gian giảm cân sau sinh

Thời điểm tốt nhất để giảm cân đó là lúc con bạn được 3 tháng tuổi. Nhưng theo kinh nghiệm dân gian, cơ thể của bạn cần thời gian hồi phục cần thiết sau sinh thì mới tiếp nhận hiệu quả một chương trình giảm cân. Hầu hết các bác sĩ khuyên bạn nên chờ ít nhất sáu tuần sau khi sinh để bắt đầu bất kỳ chương trình tập luyện giảm cân nào.